อัปเดต
กลับ >>
hoyoverse
แพทช์โน๊ต v4.6 [หนึ่งในใต้หล้า]
04/03/2021

เธอคือปรมาจารย์แห่งการหยั่งรู้จิตใจและเป็นฝันร้ายของทุกคน... และเธอมาเพื่อจะย้อนคืนซึ่งทุกสิ่ง! เปิดตัว [Herrscher of Sentience] ชุดสูทแฮชเชอร์ระดับ S ของ Fu Hua!  สามารถสลับอาวุธไปมาระหว่างดาบ, หอก และดาบโซ่ได้อย่างลื่นไหล หยุดเวลาด้วยมิติลวงตา และทำลายกลุ่มศัตรูด้วยการฟาดฟันอย่างต่อเนื่อง!

 

ตำนานกล่าวไว้ ลึกลงไปทางใต้มีเกาะที่ไม่มีใครเคยได้สำรวจอยู่ ที่นั่นเป็นดินแดนลึกลับของเหล่าปีศาจเหนียน และเซียนวิหคอมตะผู้ลึกลับอีกด้วย... พบกับกิจกรรมฤดูใบไม้ผลิ [ล่องลอยในเสินโจว]!

 

เนื้อหาการอัปเดต
1. แฮชเชอร์ลงมาจุติ: [Herrscher of Sentience]
◆เธอคือปรมาจารย์แห่งการหยั่งรู้จิตใจและเป็นฝันร้ายของทุกคน... และเธอมาเพื่อจะย้อนคืนซึ่งทุกสิ่ง! เปิดตัว [Herrscher of Sentience] ชุดสูทแฮชเชอร์ระดับ S ของ Fu Hua!  สามารถสลับอาวุธไปมาระหว่างดาบ, หอก และดาบโซ่ได้อย่างลื่นไหล หยุดเวลาด้วยมิติลวงตา และทำลายกลุ่มศัตรูด้วยการฟาดฟันอย่างต่อเนื่อง!

*คุณสามารถครอบครองชุดสูทใหม่นี้ได้จากช่องทางดังนี้:
◆เสบียงเสริม [Herrscher of Sentience] จะเปิดตั้งแต่วันที่ 5 มี.ค. 11:00 น. ถึง 26 มี.ค. 11:00 น. (เวลาไทย) โดยอัตราการได้รับ [Herrscher of Sentience] จะเพิม่ขึ้นด้วย


2. ELF: [Water's Edge]
◆วารีไร้รูปร่าง ไหลไปได้ทุกที่ไม่มีจำกัด วงแหวนของเธอก่อตัวเป็นน้ำแข็ง ELF ระดับ S ใหม่ [Water's Edge] พร้อมร่วมสมรภูมิ!


3. กิจกรรมฤดูใบไม้ผลิ: [ล่องลอยในเสินโจว]
◆ตำนานกล่าวไว้ ลึกลงไปทางใต้มีเกาะที่ไม่มีใครเคยได้สำรวจอยู่ ที่นั่นเป็นดินแดนลึกลับของเหล่าปีศาจเหนียน และเซียนวิหคอมตะผู้ลึกลับอีกด้วย... เหล่าสหายแห่ง St. Freya ออกเรือไปยังเกาะทางใต้ เพื่อร่วมฉลองในฤดูแห่งวสันต์ที่กำลังจะมาถึงนี้ด้วยกัน

◆เข้าร่วมซีรีส์กิจกรรมเพื่อรับ [Herald of Spring] ที่เป็นชุดคอสตูมของ Starlit Astrologos, กล่องเลือกชุดสูทระดับ S และฉากหลังสะพานเรือ บันไดสู่ไท่เสวียน!


4. อุปกรณ์ใหม่ในสรรพาวุธไฮเปอเรียน
◆อาวุธใหม่: [Domain of Sentience], [Keys of Oblivion], [Fenghuang Down], [Fenghuang Pinions]

◆สติกมาเซ็ตใหม่: [Shattered Swords], [Columbus]

เกี่ยวกับสติกมาเซ็ต [Columbus]:
*[Columbus (บน, กลาง, ล่าง)] จะมีค่าพลังและสกิลที่เหมือนกับสติกมาโคลาโบที่ออกมาพิเศษอย่างเซ็ต [Children (บน, กลาง, ล่าง)] โดยทั้งสองเซ็ตนี้สามารถสวมใส่ผสมกันเพื่อรับผลของเซ็ตสกิลสติกมาได้ ซึ่งเซ็ต [Columbus (บน, กลาง, ล่าง)] จะเข้าสู่เสบียงอุปกรณ์ในอนาคตต่อไป
*เนื่องจากข้อจำกัดของแกลอรี่ การได้รับ [Columbus (บน, กลาง, ล่าง)] ในช่วง v4.6 จะยังไม่เป็นการปลดล็อกในอัลบั้มสะสมสติกมา (จะปลดล็อกในเวอร์ชันต่อไปในอนาคต) เราขอขอบคุณที่เข้าใจในจุดนี้ด้วยนะคะ!
*การได้รับ [Columbus (บน, กลาง, ล่าง)] จะไม่เป็นการเพิ่มคะแนนนักสะสมของคุณ

 

การประปรุงและเพิ่มประสิทธิภาพเกม


======ชุดสูทวาลคีเรีย======
ข้อมูลต่อไปนี้อ้างอิงจากสกิลเลเวลสูงสุด:
◆Blazing Hope
1. แก้ไขปัญหาอนิเมชันการจับทุ่มที่สามารถข้ามอนิเมชันได้อย่างผิดปกติ
2. แก้ไขปัญหาที่ยังถูกโจมตีได้แม้ในระหว่างจับทุ่ม

◆Blueberry Blitz  
1. แก้ไขปัญหาที่คุณไม่สามารถใช้ท่าไม้ตายของเธอได้ทันทีหลังจากสลับตัวเข้ามา
2. แก้ไขปัญหาที่แถบสะสมน้ำแข็งของศัตรูนั้นไม่สามารถเพิ่มขึ้นได้อย่างเป็นปกติเมื่อเธอสวมใส่สติกมา [Monet (ล่าง)]

◆Azure Empyrea 
แก้ไขปัญหาที่ถุงมือไม่แสดงอย่างเป็นปกติเมื่ออยู่ในหน้าข้อมูลอุปกรณ์ หากกำลังสวมใส่ชุดคอสตูม [Cerulean Court]

◆Hawk of the Fog      
1. อัปเดตเสียงพูดในชุดคอสตูม [Onyx Simurgh]
2. แก้ไขปัญหาที่ยังถูกโจมตีได้ระหว่างที่กำลังใช้ท่าไม้ตาย

◆Bright Knight: Excelsis 
ปรับปรุงมุมกล้องในระหว่างที่จับทุ่มในโหมดลิมิตเบรค

◆ชุดสูทอื่นๆ
แก้ไขปัญหากราฟิกการกระโดดของชุดสูทบางชุด


======อาวุธ======
◆Fire Spirit, Ruinous Sakura, Thermal Cutter, Fafnir Flame, Jingwei's Wings 
แก้ไขปัญหาที่อาวุธดังกล่าวไม่สามารถทำให้เกิดการสะสมแถบติดไฟให้กับศัตรู [Legatus: Ice] ได้


======สติกมา======
◆Siegfried Kaslana
แก้ไขปัญหาที่สกิลของสติกมาดังกล่าว ไม่สามารถผลต่อการจับทุ่ม

◆Jin Shengtan, Theresa: Summer Holic
ปรับปรุงให้วงออร่าและสิ่งอัญเชิญที่เกิดขึ้นจากชุดสูทที่สวมใส่สติกมาดังกล่าวปรากฏขึ้นได้อย่างถูกต้องตรงจุดมากขึ้น


======ศัตรู======
◆Kumbhakarna
แก้ไขปัญหาที่สกิลอาวุธบางชิ้นที่มีความสามารถในการทำให้ติดไฟไหม้นั้นไม่สามารถเพิ่มแถบสะสมติดไฟได้

◆อื่นๆ
แก้ไขปัญหาที่ศัตรูบางชนิดไม่สามารถโจมตีได้ในระหว่างปรากฏตัว

 

======ด่านต่างๆ======
◆มิติซูเปอร์สตริง
1. ปรับให้ศัตรูหลักในชั้น [โลหิตที่น่าเกรงขาม - เขตหนาแน่น] จะมีการจำกัดการฟื้นคืนเกราะได้เพียงหนึ่งครั้ง
2. ใน [โลหิตที่น่าเกรงขาม - จุดวิกฤติ] การต้านทานขัดจังหวะและอัตราโจมตีของ [Sahā: Assaka] จะลดลงหลังจากที่เกราะของมันแตกแล้ว
3. ใน [โลหิตที่น่าเกรงขาม - ขอบพิกัด] โบนัสความเสียหายที่ศัตรูได้รับจากการถูกโจมตีหลังจากที่มันถูกโจมตีมากกว่า 10 ครั้งจะเพิ่มมากขึ้น

◆อบิสมือใหม่
[ทะเลดิแรก] จะถูกแทนที่ด้วย [ควอนตัมเอกพจน์] ในอบิสมือใหม่ โดยตัวเกมจะชดเชยให้กัปตันต่างๆ ตามระดับของกัปตันหลังจากสรุปผลรอบสุดท้ายของ [ทะเลดิแรก]

◆เรด Co-op
ปรับปรุงระยะเวลาการเกิด QTE ในด่าน co-op ให้เหมือนกับด่านแบบลุยเดี่ยว เพื่อจะได้ไม่ไปขัดจังหวะของอนิเมชันท่าไม้ตาย


======ร้านค้าต่างๆ======
◆โถงแม่มด
1. ชิ้นส่วนชุดสูทระดับ S ที่เปิดให้ซื้อได้ในรอบเวอร์ชันนี้คือ [Knight Moonbeam], [Argent Knight: Artemis] และ [Goushinnso Memento] โดยสามารถซื้อได้ด้วย [ลูกแก้วแม่มดบริสุทธิ์]
2. ชิ้นส่วน ELF ระดับ S ที่เปิดให้ซื้อได้ในรอบเวอร์ชันนี้คือ [Book of Fuxi] และ [Tesla ZERO] โดยสามารถซื้อได้ด้วย [ลูกแก้ว ELF บริสุทธิ์]

◆รางวัลสงคราม
เพิ่มชิ้นส่วน [Celestial Hymn] ให้ซื้อได้ โดยชิ้นส่วนแต่ละชิ้นจะต้องใช้ [มรดกโบราณ] x8 และซื้อได้จำกัดสัปดาห์ละ 6 ชิ้น

◆มิติแลกเปลี่ยน
เพิ่มอาวุธ [Genome Reaper] และสติกมาเซ็ต [Caravaggio (บน, กลาง, ล่าง)] ให้ซื้อได้โดยจะสุ่มปรากฏออกมาให้แลก

◆ระบบร้านค้า
ปรับปรุงหน้าต่างที่ปรากฏข้อความเมื่อทำการซื้อของที่ล็อกอยู่


======เสบียงหอพัก======
1. เพิ่มชุดสูทระดับ S - [Herrscher of Reason], [Argent Knight: Artemis], [Molotov Cherry] และชุดสูทระดับ A - [Swallowtail Phantasm], [Blueberry Blitz] เข้าสู่เสบียงหอพัก

2. เปิดให้ซื้อ [บัตรสิทธิพิเศษเสบียงหอพัก] ในร้านค้าในราคา 1280 เหรียญแพ็คเกจในเวลาจำกัด หลังจากซื้อแล้วคุณจะได้รับ [บัตรเสบียงหอพัก] 5 ใบทันที และจะได้รับสิทธิ์เปิดเสบียงหอพักได้ฟรีวันละ 1 ครั้งเป็นจำนวน 25 วัน โดยจำนวนที่เปิดฟรีนี้จะไม่สามารถเก็บไว้เปิดข้ามวันได้ (หากไม่ได้เปิดสิทธิ์ประจำวันนั้น สิทธิ์นั้นจะเสียเปล่าไป)
*ข้อควรจำ การเปิดฟรีจาก [บัตรสิทธิพิเศษเสบียงหอพัก] นี้ จะไม่ถูกนับรวมมูลค่าในกิจกรรมยิ่งใช้ยิ่งคุ้มฤดูวสันต์


======ล่าค่าหัว======
1. สติกมาเซ็ต [Dirac (บน, กลาง, ล่าง)] ได้เปิดให้สามารถผลิตได้แล้ว

2. ในช่วงระหว่างเวอร์ชัน 4.6 คุณยังสามารถรับ [เหรียญเงินล่าค่าหัว] ได้จากค่าหัวกิจกรรม โดยเวลาหมดอายุของ [เหรียญเงินล่าค่าหัว] จากเวอร์ชันก่อนหน้าจะยืดออกไปเป็นวันก่อนสิ้นสุดเวอร์ชัน 4.6


======ระบบต่างๆ======
◆ธีมสะพานเรือ (หน้าเมนูหลัก)
1. พบกับระบบใหม่ ธีมฉากหลังสะพานเรือ โดยคุณสามารถตั้งค่าฉากหลังและดนตรีของสะพานเรือของคุณได้เอง
*[บันไดสู่ไท่เสวียน] และ [เมืองอาร์ค] จะเปิดให้ใช้งานได้หลังจากอัปเดต v4.6 โดย [บันไดสู่ไท่เสวียน] จะได้รับจากกิจกรรมฟรี ส่วน [เมืองอาร์ค] จะเปิดให้ซื้อได้ในราคา 2580 เหรียญแพ็คเกจ โดยการซื้อ [เมืองอาร์ค] ในช่วงการเปิดตัว จะได้รับ 1580 คริสตัลฟรีเป็นของแถมด้วย

◆อัปเดตระบบแบทเทิลพาส
1. ปรับเป้าหมายรางวัลและคะแนนผลงานของธีมให้เรียบง่ายขึ้น หลังจากธีมแบทเทิลพาสปัจจุบัน [โรสแมรีผลิบาน] จบลง แบทเทิลพาสฤดูกาลต่อไปจะไม่มีรางวัลเป้าหมายธีมหรือคะแนนผลงานทั้งหมดแล้ว แต่รางวัลของเลเวล BP และร้านขั้นสูงจะเพิ่มขึ้นแทน
2. เหรียญแลกรางวัลใน [ร้านขั้นสูง] ของธีมต่อไปคือ [ผลึกเพลิงบริสุทธิ์] โดยคุณสามารถรับ [ผลึกเพลิงบริสุทธิ์] ได้จากการเพิ่มเลเวล BP ส่วน [ผลึกบริสุทธิ์ที่สูญหาย] จะไม่สามารถรับเพิ่มได้อีกแล้ว ตั้งแต่เวอร์ชัน 4.6 ถึง 4.9 คุณสามารถใช้ [ผลึกเพลิงบริสุทธิ์] ในการซื้อไอเท็มต่างๆ ใน [ร้านขั้นสูง] ได้
3. อัปเดตของเก่าในร้านขั้นสูง ในช่วง BP ฤดูกาลนี้ อาวุธและสติกมาทั้งหมดที่เคยเปิดให้แลกใน [ร้านขั้นสูง] ตั้งแต่เวอร์ชัน 4.2 ถึง 4.5 จะกลับมาอีกครั้ง โดยสามารถซื้อได้ด้วย [ผลึกบริสุทธิ์ที่สูญหาย]
*ข้อควรจำ [ผลึกบริสุทธิ์ที่สูญหาย] จะหมดอายุเมื่อร้านของเก่าในร้านขั้นสูงปิดตัวลง และจะได้คืนเป็น [แหวนแม่เหล็กของไอน์สไตน์] x15 ต่อชิ้น
4. วิญญาณ [Herrscher of the Void] ก็จะปรากฏเป็นรางวัลตั้งแต่เวอร์ชัน 4.6 ถึง 4.9 จากการเพิ่มเลเวล BP, ปลดล็อกระดับ BP และซื้อได้ในร้านขั้นสูง
5. ปรับการได้รับเลเวล BP และคะแนน BP ที่คุณจะได้รับเป็นรางวัลมากขึ้นจากการผ่านภารกิจ BP
6. ปรับหน้าเมนู BP เพื่อให้คุณดูรางวัลเป้าหมายของเลเวล BP จาก BP ทั้ง 3 ระดับได้พร้อมกันทั้งหมด
*กรุณาดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ป้ายสีฟ้าที่ปรากฏขึ้นก่อนจะมีการเปลี่ยนแปลงของระบบ BP

◆ปรับปรุงระบบการเลื่อนขั้นชุดสูทวาลคีเรีย
1. ระบบการเลื่อนขั้นชุดสูทวาลคีเรียได้รับการปรับปรุง เพิ่มจำนวนของระดับดาวเล็กระหว่างช่วงระดับ S ไปถึง SS แต่ลดจำนวนของชิ้นส่วน/วิญญาณที่ต้องใช้เพื่อเพิ่มระดับดาวเล็กแต่ละขั้น แต่จำนวนชิ้นส่วน/วิญญาณที่ต้องใช้โดยรวมจะยังเท่าเดิม
2. ปรับปรุงขั้นตอนการเลื่อนขั้นเพื่อปลดล็อกสกิล โดยปรับในส่วนของผลจากการเลื่อนระดับดาวเล็กต่อไปเมื่อเพิ่มระดับขั้นขึ้นจาก S เป็น SS และจาก SS เป็น SSS ซึ่งหลังจากการปรับแล้วคุณจะสามารถปลดล็อกหรืออัปเกรดสกิลใหม่ได้อย่างน้อยหนึ่งอย่างในทุกระดับดาวเล็กที่ได้เลื่อนขึ้นไป
3. หน้าจอการเลื่อนขั้นชุดสูทจะได้รับการปรับปรุงเพื่อช่วยให้กัปตันได้เห็นโบนัสค่าพลังของระดับที่สูงขึ้นไปก่อนด้วย
*กรุณาดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ป้ายสีฟ้าที่ปรากฏขึ้นก่อนจะมีการเปลี่ยนแปลงของระบบเลื่อนขั้นชุดสูท

◆ปรับปรุงระบบของเสบียงเสริม
1. เพิ่มโหมดการเปิดเสบียงใหม่ [โหมดเหรียญ] ซึ่งคุณสามารถสลับไปมาระหว่างโหมดดั้งเดิม (โหมดในปัจจุบัน) และโหมดเหรียญที่จะเพิ่มเข้ามาใหม่ได้ตลอดเวลาในตอนเปิดเสบียงเสริมและเสบียงเลือกเสริม
2. ในโหมดเหรียญนั้น เมื่อได้รับชุดสูทหรือชิ้นส่วน/วิญญาณของชุดสูทที่เริ่มต้นระดับ A ที่ได้ถูกเลื่อนขั้นจนเต็ม (เป็นระดับ SSS) ไปแล้ว มันจะถูกเปลี่ยนเป็นผลึกชิ้นส่วนชุดสูทในอัตราที่กำหนด
3. ไอเท็มรองบางส่วนที่ได้จากการเปิดเสบียงอย่าง ชิป XP ชุดสูท และ สมบัติโฮมิ ก็จะถูกเปลี่ยนเป็นผลึกชิ้นส่วนชุดสูทได้ในอัตราที่กำหนด
*โหมดเหรียญนั้นมีแผนในการเข้ามาแทนที่โหมดดั้งเดิม (ที่ให้ไอเท็มที่ไม่ได้เปลี่ยนเป็นผลึกชิ้นส่วนชุดสูท) ในเวอร์ชันในอนาคต ซึ่งจะทำให้เหลือเพียงโหมดเดียว
4. ในช่วงเวอร์ชัน 4.6 สามารถใช้ [ผลึกชิ้นส่วนชุดสูท] ได้ใน [ร้านเสบียง] เพื่อซื้อตราเลื่อนขั้น [Vermilion Knight: Eclipse], ตราเลื่อนขั้น [Knight Moonbeam], ชิ้นส่วน ELF [Selune's Elegy], ชิ้นส่วน ELF [Water's Edge] และอื่นๆ ได้
*รายการไอเท็มใน [ร้านเสบียง] จะอัปเดตทุกเวอร์ชัน

◆แกลลอรี่
เพิ่มแถบ [อาวุธโคลาโบ] และ [สติกมาโคลาโบ] ในส่วนคอเล็กชันของอาวุธและสติกมา เพื่อแสดงอุปกรณ์โคลาโบที่ได้รับจากความร่วมมือนี้; ข้อควรจำ: อุปกรณ์โคลาโบที่คุณไม่ได้ครอบครอง จะไม่ปรากฏในเกม
*อุปกรณ์โคลาโบจะไม่เพิ่มคะแนนนักสะสมของคุณ

◆ปรับปรุงกิจกรรมสำหรับกัปตันมือใหม่
1. เพิ่มโบนัสจำกัดเวลาสำหรับมือใหม่ เมื่อล็อกอินครบ 7 วันในช่วงเวอร์ชัน 4.6 จะได้รับชุดสูทระดับ S [Herrscher of the Void]! ยิ่งไปกว่านั้น คุณสามารถปลดล็อกและซื้อแพ็คเกจสุดคุ้มในกิจกรรมมือใหม่ที่มีอาวุธปืนคู่ 4★ [Jingwei's Wings] และวัสดุอัปเกรดอุปกรณ์ได้หลังจากได้รับชุดสูทดังกล่าวแล้ว
2. เปิดให้ซื้อของได้ใน [รางวัลฝึกพิเศษ] หลังจากผู้เล่นใหม่มีเลเวลกัปตันถึง Lv.20 จะปลดล็อกและซื้อของต่างๆ ได้จาก [รางวัลฝึกพิเศษ] ใน [กิจกรรมมือใหม่] ซื้อจะให้ 880 คริสตัลทันที และมีโอกาสได้รับบัตรเสบียงหอพัก, คริสตัลฮงไก, กล่องเลือกรางวัลฝึกพิเศษ จากการเพิ่มเลเวล โดยกล่องเลือกรางวัลฝึกพิเศษจะให้คุณได้เลือกรับหนึ่งอย่างดังนี้: ชิ้นส่วน Swallowtail Phantasm, ชิ้นส่วน Night Squire หรือ ชิ้นส่วน Valkyrie Gloria


======หอพัก======
◆[Herrscher of Sentience] จะได้ย้ายเข้าสู่หอพัก พร้อมกับการตอบโต้และเหตุการณ์ต่างๆ ด้วย


======สะพานเรือ======
◆เพิ่มอนิเมชันการโต้ตอบและเสียงของ [Herrscher of Sentience]


======อื่นๆ======
1. โบนัสค่าพลัง UP จะถูกรวมให้ค่าพลังพื้นฐานของชุดสูทแล้ว โดยไอคอน UP+35% ในหน้าข้อมูลชุดสูทนั้นจะถูกนำออกไป
*ข้อควรจำ: โบนัสค่าพลัง UP นี้มาจากระบบฐานทัพที่ได้ยกเลิกการใช้งานไปแล้ว เนื่องจากจำนวนตัวเลขหลังจุดทศนิยมจะถูกปัดขึ้นในหน้าข้อมูลค่าพลัง ตัวเลขค่าพลังอาจมีการเปลี่ยนแปลงไปหลังจากที่มีการปรับนี้ กรุณาอ้างอิงค่าพลังรวมเพื่อดูค่าพลังจริงที่ได้หลังการคำนวณแล้วเป็นหลัก


======การแก้ไขปัญหาและการปรับปรุง======
1. แก้ไขปัญหาเมื่อแตะช่องคำพูดเพื่อถ่ายรูปบนหน้าสะพานเรืออาจทำให้เกิดขึ้นผิดพลาด
2. แก้ไขปัญหาที่จุดสีแดงสำหรับแจ้งข้อมูลใหม่ในหน้าเนื้อเรื่องบทที่ 13 แสดงขึ้นอย่างผิดปกติ
3. แก้ไขปัญหาที่ตัวแจ้งจดหมายใหม่ในหน้าสะพานเรือแสดงขึ้นอย่างผิดปกติ

<< ก่อนหน้า
ต่อไป >>
hoyoverse