อัปเดต
กลับ >>
hoyoverse
บทสัมภาษณ์การออกแบบ [Herrscher of Sentience]
15/02/2021

แฮชเชอร์ที่แปด [Herrscher of Sentience] หรือแฮชเชอร์แห่งการหยั่งรู้ ได้เปิดตัวอย่างเป็นทางการในเนื้อเรื่องบทล่าสุดแล้ว! เพื่อช่วยให้กัปตันได้เรียนรู้เรื่องราวเกี่ยวกับเธอ ไอจังได้เตรียมบทสัมภาษณ์พิเศษกับทีมผู้เขียนบทมาให้ได้ชมกันด้วยค่ะ!
 


คำถามที่ 1 ของไอจัง:
สวัสดีค่ะ คุณผู้เขียนบทของพวกเรา! ช่วยสรุปการกำเนิดของ [แฮชเชอร์แห่งการหยั่งรู้] ให้ผู้เล่นของเราทราบได้มั้ยคะ? แล้วทำไมเธอคนนั้นถึงมีความทรงจำของ Fu Hua อยู่ด้วย?

คำตอบ:
Otto ยิง Fu Hua เข้าที่ศีรษะในศึกการต่อสู้ที่ศูนย์บัญชาการ Schicksal ทำให้ Fu Hua ไม่มาทางเลือกอื่นนอกจากต้องย้ายจิตของเธอไปยังขนนกอันหนึ่งของ Fenghuang Down ทำให้ร่างกายของเธอว่างเปล่า

ในร่างของนักรบ MANTIS ที่แข็งแรง แกร่งกล้า และปรับตัวเข้ากับพลังงานฮงไกได้อย่างดี ทำให้จิตของฮงไกอยากจะครอบครองร่างนั้นซะเอง มันจึงได้ใส่จิตดวงใหม่ลงไปในร่างของ Fu Hua ซึ่งนั่นก็คือ [แฮชเชอร์แห่งการหยั่งรู้]

แต่จิตของฮงไกไม่รู้ว่ามีความทรงจำหลายหมื่นปีบรรจุไว้ในสมองของเธอ เมื่อความทรงจำอันมากมายไหลทะลักเข้ามาในจิตของแฮชเชอร์ที่เพิ่งเกิดใหม่ ทำให้ [แฮชเชอร์แห่งการหยั่งรู้] เข้าใจผิดว่าตัวเองคือ Fu Hua ทันทีที่ตัวเองตื่นขึ้นมา

 


คำถามที่ 2 ของไอจัง:
[แฮชเชอร์แห่งการหยั่งรู้] มีบุคลิกที่ต่างกับ Fu Hua อย่างสิ้นเชิง ทำไมถึงออกแบบมาให้เป็นอย่างนั้นคะ?

คำตอบ:
ที่จริงแล้วเรามีแนวคิดของการสร้างตัวละคร [แฮชเชอร์แห่งการหยั่งรู้] ที่ปรับกันไปมาเยอะมาก แรกเริ่มเราตั้งใจจะให้เป็น Fu Hua ที่ตกลงไปสู่ความมืด ซึ่งตรงกับเนื้อเรื่อง แต่ไม่ตรงกับตัวละครที่เป็นอยู่

Fu Hua ใช้ชีวิตอันยาวนานของเธอในการต่อสู้กับฮงไก ซึ่งเป็นจุดหมายในการมีชีวิตอยู่ของเธอ การจะเปลี่ยนให้เธอกลายเป็นแฮชเชอร์ซะเองนั้นเป็นเรื่องที่คงจะยอมรับไม่ได้ เราจึงใช้แนวคิดย้อนกลับอย่างการทำให้แฮชเชอร์กลายเป็น Fu Hua แทน เพื่อหลีกเลี่ยงไม่ให้ผู้เล่นของเราเข้าใจผิดถึงความตั้งใจก่อนที่จะเปิดเผยครั้งใหญ่นี้ของเรา เราจึงใช้บทที่ 20 ทั้งบทเพื่อเกริ่นเรื่องราวชีวิตของเธอ

Fu Hua ใช้ชีวิตอยู่ในระเบียบ อดทน และโดดเดี่ยว ซึ่งไม่มีทางจะมีความสุขได้ สิ่งนี้ทำให้เราอยากที่จะเห็นเธอคนนี้ได้มีความสุดในบท แบบ "ถ้าเกิดว่าเรื่องเหล่านั้นไม่เคยเกิดขึ้นกับเธอ" ซึ่ง [แฮชเชอร์แห่งการหยั่งรู้] ที่เราได้เห็นในเนื้อเรื่องนั้นเป็นจิตที่เกิดขึ้นใหม่ และจิตนั้นได้เห็นถึงชีวิตทั้งหมดของ Fu Hua ด้วยเหตุผลที่โหดร้ายแต่ก็จริงแท้ เธอได้กลายเป็นกลายเป็น Fu Hua ในอุดมคติในช่วงเวลาวิกฤติ เราหวังจะให้ [แฮชเชอร์แห่งการหยั่งรู้] และ Fu Hua เป็นเหมือนขั้วที่ตรงข้ามระหว่างกัน เธอคล้ายกับความคาดหวังและจินตนาการบางส่วนที่เรามีต่อ Fu Hua ซึ่งเกิดเป็นคำถามต่อ Kiana ที่ผู้เล่นจะรู้คำตอบอยู่ในใจว่า "Fu Hua แบบไหนที่คุณชอบมากกว่ากัน?"
 

คำถามที่ 3 ของไอจัง:
จะเกิดอะไรขึ้นต่อไประหว่าง [แฮชเชอร์แห่งการหยั่งรู้] กับ Fu Hua? แล้ว Fu Hua จะได้ร่างกายกลับคืนมามั้ย? เส้นทางของ [แฮชเชอร์แห่งการหยั่งรู้] จะไปในทางใดต่อไปคะ?

คำตอบ:
Fu Hua ยังอยู่ในอาการย่ำแย่ ที่เธอสามารถอยู่ได้ในพลังงานฮงไกที่ [แฮชเชอร์แห่งการหยั่งรู้] ถ่ายทอดให้เท่านั้น ส่วน Kiana และ Bronya กลับต้องโค่น [แฮชเชอร์แห่งการหยั่งรู้] ลงให้ได้โดยไม่ทำร้าย Fu Hua ซึ่งพวกเขาจะได้พบทางออกของสถานการณ์นี้และได้รู้ถึงแรงจูงใจล่อทั้งสองให้มาหาของ [แฮชเชอร์แห่งการหยั่งรู้] โดยผู้เล่นจะได้ไปรู้เองในเนื้อเรื่องของเกมตอนต่อไป!

 


คำถามที่ 4 ของไอจัง:
ถ้าอย่างนั้น ก่อนจะจบการสัมภาษณ์ครั้งนี้ ขอคำอธิบายถึง [แฮชเชอร์แห่งการหยั่งรู้] ในมุมมองของคุณภายในหนึ่งประโยคหน่อยค่ะ!

คำตอบ:
เธอเป็นแค่เด็กคนหนึ่งที่ต้องการการยอมรับและสนับสนุนเท่านั้นเอง

<< ก่อนหน้า
ต่อไป >>
hoyoverse