undefined
กลับ >>
Honkai Impact 3: Bright Knight: Excelsis - Xzeed
21/05/2020

Bright Knight: Excelsis
 

Bright Knight: Excelsis เป็นตัวละครประเภท จักรกล มีจุดเด่นที่การสร้างความเสียหายอย่างหนักหน่วงขณะลิมิตเบรค มีความสามารถที่จะเสริมความเสียหายให้เเก่ตัวเองเมื่อถูกโจมตี นอกจากนั้นสกิลหลบยังมีทั้งหมด 2 เเบบคือ การป้องกัน เเละ การหลบการโจมตี อีกด้วย ถือว่าเป็นตัวละครที่มีรูปเเบบการเล่นที่ค่อนข้างน่าสนใจเลยทีเดียว


ข้อมูลตัวละคร

 

จุดเด่น 

  • โหมดลิมิตเบรคมีระยะเวลาที่นานถึง 23 วิ เป็นตัวละครที่สามารถเล่นโซโล่ได้ดี
  • สามารถสกัดท่าโจมตีของศัตรูได้ด้วยสกิลอาวุธของ หอก
  • สกิลหลบมี 2 รูปเเบบ สามารถใช้ได้ทั้งป้องกัน เเละ หลบเเบบปกติ
  • การฟื้นฟู Sp ค่อนข้างไว เนื่องจากมีพาสซิฟที่คอยเพิ่มให้อยู่
  • เป็นตัวละครกายภาพที่มีท่าชาร์จโจมตี เเละ โหมดลิมิตเบรค ทำให้สามารถใช้สติกมาเซทเก่าอย่าง Dirac, Kafka ช่วยให้ประหยัดงบลงสำหรับคนที่มีเเล้ว
  • เหมาะสำหรับการนำไปสู้กับศัตรูเเบบกลุ่มในโหมดอบีส เนื่องจากความสามารถในการเอาตัวรอด เเละ รวบรวมกลุ่มศัตรู

 จุดด้อย

  • โหมดลิมิตเบรคจะหายทันทีหากสลับตัว ทำให้ไม่สามารถวนผลของการซัพพอร์ทได้ต่อเนื่อง
  • ความเสียหายหลักอยู่ที่โหมดลิมิตเบรคทำให้เสียเปรียบตัวละครสายเดียวกันอย่าง Twilight Paladin ในการสู้กับบอสเป็นอย่างมาก เนื่องจากต้องรอเก็บ Sp ให้ครบ
  • พาสซิฟ Paragon นั้นเก็บได้ค่อนข้างยาก เนื่องจากต้องถูกศัตรูโจมตี หรือ ใช้ท่า counterstrike สำเร็จ
  • ผลของสกิลบัฟในโหมดอบีสควอนตั้มการใช้ counterstrike จะไม่ถูกนับรอบ เนื่องจากไม่นับว่าเป็นการหลบ
  • สามารถเก็บพาสซิฟหลักที่ช่วยเพิ่มความเสียหายอย่าง Paragon ได้ช้าทำให้ความเสียหายช่วงต้นนั้นหายไป
  • โหมดลิมิตเบรคการจะใช้ท่าชาร์จโจมตีต้องรอคูลดาวน์สกิลหลบถึงจะสั่งใช้ได้ ส่งผลให้ทำความเสียหายได้จำกัดก่อนที่ผลของซัพพอร์ทจะหมดไป
  • ต้องการอาวุธประจำตัวเป็นอย่างมาก เนื่องจากอาวุธที่ทดเเทนได้ดีนั้นยังไม่มีในปัจจุบัน

 
รายละเอียดของตัวละคร

 

จากที่กล่าวไปข้างต้นตัวละคร Bright Knight: Excelsis จะมีรูปเเบบการเล่นที่เน้นไปที่การเก็บสเเตคของพาสซิฟที่ช่วยเพิ่มความเสียหายอย่าง Paragon ซึ่งจะเพิ่มทุกครั้งที่ถูกโจมตี หรือ counterstrike สำเร็จนั่นเอง


รูปเเบบการโจมตี
 
การโจมตีปกติ

การโจมตีปกติจะมีทั้งหมด 5 จังหวะ โดยเมื่อโจมตีปกติถึงจังหวะที่ 5 จะสามารถกดค้างเพื่อสั่งใช้ท่าชาร์จโจมตีได้ 
 

ท่าชาร์จโจมตี

ปาหอกไปข้างหน้าทำความเสียหายกายภาพ 4*100% การใช้ท่าชาร์จโจมตีจะสามารถสั่งใช้ได้หลังจากการโจมตีปกติครั้งที่ 5 ,หลังจากใช้ counterstrike สำเร็จ เเละ หลังจากใช้ QTE หลังจากใช้ท่าชาร์จโจมตีจะสามารถกดปุ่มโจมตี เพื่อโจมตีปกติในจังหวะที่ 4 ต่อได้ทันที
 

ท่าชาร์จโจมตี (EX)

ปาหอกไปยังพื้นข้างหน้าทำความเสียหายกายภาพ 4*260% ท่าชาร์จโจมตีเเบบพิเศษจะสามารถสั่งใช้งานได้ต่อเมื่อ อยู่ในสถานะ Focus Ex เท่านั้น โดยสถานะนี้จะได้มาหลังจากใช้งานสกิลหลบ การโจมตีนี้จะดึงดูดศัตรูรอบๆมายังจุดตกของหอก เป็นเวลา 3 วิ
 

สกิลหลบ
 
    กดปุ่มหลบ เเละ ไม่ขยับปุ่มทิศทาง (counterstrike)

    กดปุ่มหลบ เเละ ขยับปุ่มทิศทาง (evade)

สร้างมิติหยุดเวลาเป็นเวลา 2 วิ เเละ เข้าสู่สถานะ Focus Ex สกิลหลบสามารถสั่งใช้ได้ทั้งการ counterstrike เเละ หลบเเบบปกติ 
 

สกิล QTE

เงื่อนไข QTE จะทำงานเมื่อศัตรูถูกหน่วงเวลา ทำความเสียหายกายภาพ 5*40%+840% เเละ ได้รับพาสซิฟ Paragon 2 ขั้น สามารถกดค้างเพื่อใช้ท่าชาร์จโจมตีได้
 

ท่าไม้ตาย [SP : 100][CD : 23]

หลังจากใช้ท่าไม้ตายจะเข้าสู่สถานะลิมิตเบรค เเละ เปลี่ยนรูปเเบบการโจมตีบางส่วน สถานะลิมิตเบรคจะมีระยะเวลาทั้งหมด 23 วิ หากสลับตัวผลจะออกจากสถานะทันที

“ระยะเวลาจะเเสดงอยู่บนหลอดเลือด”

การโจมตี (ลิมิตเบรค)

การโจมตีปกติในโหมดลิมิตเบรคยังคงมี 5 จังหวะเหมือนเดิม เเต่จะเพิ่มความเสียหายจากปกติเป็นอย่างมาก เเละ ไม่สามารถใช้งานท่าชาร์จโจมตีหลังการโจมตีครั้งที่ 5 ได้
 

ท่าชาร์จโจมตี (ลิมิตเบรค)(เเบบไม่ติดสกิล)

ฟันสวนไปข้างหน้าทำความเสียหายกายภาพ 650% ท่าชาร์จโจมตีจะสามารถใช้งานได้เมื่อ counterstrike สำเร็จ
 

ท่าชาร์จโจมตี (ลิมิตเบรค)(เเบบติดสกิล)

ฟันไปข้างหน้า 2 จังหวะ ทำความเสียหายกายภาพ 1550% การโจมตีจังหวะเเรกจะดึงดูดศัตรูโดยรอบเข้ามา ท่าชาร์จโจมตีจะสามารถใช้งานได้เมื่อ counterstrike สำเร็จ เเละ อยู่ในสถานะ Focus Ex 
 

สกิลหลบ (ลิมิตเบรค)

ขณะอยู่ในสถานะลิมิตเบรคหากทำการพุ่งหลบโดนศัตรู จะสั่งใช้งาน counterstrike เเละ เข้าสู่สถานะ Focus Ex ทันที
 

Turbojet (ลิมิตเบรค)

สามารถกดปุ่มหลบไปข้างหน้าเพื่อสั่งใช้งานได้ เเละ หากกดปุ่มโจมตีหลังจากที่ใช้เพื่อทำการโจมตีปกติจังหวะที่ 3 ได้ทันที
 

พาสซิฟ Paragon
 
อธิบายเพิ่มเติมจากด้านบน พาสซิฟ Paragon สามารถเก็บได้สูงสุด 10 ขั้น โดยเเต่ละขั้นจะช่วยเพิ่มความเสียหายทั้งหมด 4% มีระยะเวลา 40 วิ นอกจากนั้นยังมีพาสซิฟที่ช่วยลดความเสียหาย เเละ เพิ่มความเสียหายทั้งหมดเพิ่มเติมเมื่อเก็บได้ครับ 10 ขั้นอีกด้วย

“จำนวนจะเเสดงอยู่ข้างบนของหลอดเลือด”

สามารถเพิ่มได้ยังไงบ้าง

  • เมื่อถูกโจมตีจะได้รับ 1 ขั้น
  • เมื่อสั่งใช้งาน counterstrike สำเร็จจะได้รับ 2 ขั้น 
  • ใช้งาน QTE จะได้รับ 2 ขั้น

Tips

  • การถูกโจมตีต่อให้ติดผลเกราะ เช่น เกราะของ Yamabuki armor ก็จะนับว่าถูกโจมตีเช่นกัน
  • การสั่งใช้งาน counterstrike โดยการพุ่งผ่านศัตรูของสถานะลิมิตเบรคก็จะได้รับผลของพาสซิฟนี้เช่นกัน
  • การสั่งใช้งาน counterstrike จากการถูกศัตรูโจมตีจะได้รับผลของพาสซิฟทั้งหมด 3 ขั้น เพราะนับว่าถูกโจมตีจากศัตรูนั่นเอง

 

รายละเอียดของสกิลที่ควรรู้
 

ในบทความนี้จะทำการบอกเงื่อนไขของสกิลที่สำคัญเท่านั้น โดยจะอธิบายความสามารถ เเละ วิธีการ ต่างๆ มีสกิลอะไรบ้างไปดูกันเลย
**ในบทความนี้จะเเนะนำเฉพาะสกิลที่ปลดได้ขณะเเรงค์ S เท่านั้น

    พาสซิฟที่ช่วยเสริมความเสียหายทั้งหมดต่อจำนวนขั้นของ Paragon เพิ่มได้สูงสุด 10 ขั้น

    

พาสซิฟที่ช่วยเสริมความเสียหายทั้งหมด ทำงานเมื่อเก็บพาสซิฟ Paragon ได้ครบ 10 ขั้น


    พาสซิฟที่ช่วยเสริมความเสียหายกายภาพให้ ทำงานเมื่อใช้ counterstrike สำเร็จ

    พาสซิฟที่ช่วยเสริมการเพิ่ม Sp ให้เเก่ตัวละครเมื่อใช้ท่าชาร์จโจมตีโดนศัตรู

    พาสซิฟที่ช่วยเสริมการเพิ่ม Sp ให้เเก่การโจมตีปกติในจังหวะที่ 4

    พาสซิฟที่ช่วยเสริมความเสียหายให้ขณะอยู่ในสถานะลิมิตเบรค 

 

อุปกรณ์ที่เเนะนำ

 

ตัวละคร Bright Knight: Excelsis นั้นเป็นตัวละครที่มีความเสียหายเป็นกายภาพ เเละ มีความเสียหายหลักอยู่ที่สถานะลิมิตเบรค ในบทความนี้จะทำการเเนะนำอุปกรณ์ที่ช่วยเสริมความเสียหายให้มากที่สุด โดยจะเรียงจากมากสุดไปยังน้อยสุด

 


Weapon : Hler's Serenity
Stigma : Dante

เซทประจำตัวของ Bright Knight: Excelsis ที่จะช่วยเสริมความสามารถเป็นอย่างมากหลังจากใช้สกิลหลบ หรือ counterstrike สำเร็จ นอกจากนั้นยังมีความสามารถเพิ่มเติมเมื่อใส่กับตัวละคร Durandal โดยเป็นความสามารถที่จะช่วยลดคูลดาวน์ของสกิลหลบ เเละ ความสามารถที่ทำให้ท่าชาร์จโจมตีขณะลิมิตเบรคทำให้ศัตรูติดสถานะ อ่อนเเอ ซึ่งช่วยกลบจุดอ่อนเวลาที่ผลของซัพพอร์ทนั้นได้หมดลงไป ทำให้ความเสียหายที่ทำได้นั้นยังคงต่อเนื่องนั่นเอง 
สกิลอาวุธของ Hler's Serenity สามารถสร้างความเสียหายกายภาพได้รุนเเรงเป็นอย่างมาก เเละ มีความสามารถที่จะช่วยเพิ่มความเเรงคริ เเละ โอกาสคริ อีกด้วย 
โดยเมื่อรวมผลทั้งหมดของสติกมา เเละ อาวุธเเล้วจะช่วยเพิ่มความเสียหายกายภาพ 76%, ความเเรงคริ 70%, ความเสียหายทั้งหมด 20%, ความเร็วการโจมตี 15% เเละ โอกาสคริ 50% เมื่อทำเงื่อนไขครบ

*คลิปตัวอย่างการเล่นในสนามรบความทรงจำ Click

**คลิปตัวอย่างการเล่นในทะเลควอนตั้ม Click  

***อ่านข้อมูลเพิ่มเติมของสติกมา Dante Click

****อ่านข้อมูลเพิ่มเติมของอาวุธ Hler's Serenity Click

Weapon : Hler's Serenity
Stigma : Dante (T)(M) + Issac Newton (B)
 

เซทผสมที่เน้นไปที่การสร้างความเสียหายอย่างรุนเเรงในระยะสั้น โดยเเนวการเล่นจะเน้นไปที่การเพิ่มความเสียหายให้เเก่ท่าชาร์จโจมตี เเละ สกิลอาวุธนั่นเอง เป็นเซ็ทที่เหมาะเอาไว้ใช้สำหรับสู้กับบอสเเบบเดี่ยว เนื่องจากผลของสติกมาส่วนล่างนั้นจะสามารถทำเครื่องหมายได้เพียงทีละตัวเท่านั้น โดยเมื่อรวมผลทั้งหมดของสติกมา เเละ อาวุธเเล้วจะช่วยเพิ่มความเสียหายกายภาพ 76%, ความเเรงคริ 70% , ความเสียหายที่ศัตรูได้รับ 31% เเละ โอกาสคริ 50% เมื่อทำเงื่อนไขครบ เป็นเซทที่สามารถทำความเสียหายได้เเรงกว่าเซทเเรก เเต่เเลกกับการทำความเสียหายได้ไม่คงที่เเทน

*คลิปตัวอย่างการเล่นในสนามรบความทรงจำ Click

 
Weapon : Hler's Serenity
Stigma : Dirac 

เซทที่เน้นการเพิ่มความเสียหายขณะอยู่ในสถานะลิมิตเบรค โดยสติกมาส่วนล่างจะช่วยเพิ่ม Sp ให้เเก่ตัวเราเมื่อใช้สกิลหลบสำเร็จ ส่งผลให้สามารถใช้ท่าไม้ตายได้รวดเร็วมากยิ่งขึ้น นอกจากนั้นยังมีผลเซทที่ช่วยทำสถานะ อ่อนเเอ เเก่ศัตรูได้เหมือนเซท Dante เช่นกัน โดยเมื่อรวมผลทั้งหมดของสติกมา เเละ อาวุธเเล้วจะช่วยเพิ่มความเสียหายทั้งหมด 65.5%, ความเสียหายกายภาพ 55%, ความเเรงคริ 20% เเละ โอกาสคริ 55% เมื่อทำเงื่อนไขครบ เป็นอีกหนึ่งเซทที่ค่อนข้างสเถียร เเละ ดีมากสำหรับการสู้ศัตรูเเบบกลุ่ม

*อ่านข้อมูลเพิ่มเติมของสติกมา Dirac Click

 
Weapon : Hler's Serenity
Stigma : Kafka (T)(M) + Dirac (B)

เซทที่จะเพิ่มความเสียหายอย่างมากหลังจากใช้ท่าชาร์จโจมตี เนื่องจากตัวละคร Bright Knight: Excelsis นั้นมีทั้งท่าชาร์จโจมตี เเละ เป็นตัวละครที่มีความเสียหายหลักเป็นกายภาพอยู่เเล้วจึงสามารถดึงความสามารถของสติกมาเซทนี้ได้อย่างเต็มที่นั่นเอง โดยสติกมาส่วนล่างนั้นใส่เพื่อช่วยในการเร่งค่า Sp เพื่อให้สามารถใช้ท่าไม้ตายได้เร็วมากยิ่งขึ้น โดยเมื่อรวมผลทั้งหมดของสติกมา เเละ อาวุธเเล้วจะช่วยเพิ่มความเสียหายทั้งหมด 65%, ความเสียหายกายภาพ 60%, ความเเรงคริ 40% เเละ โอกาสคริ 35% ถือว่าเป็นเซทที่ใช้งานได้ง่าย เเละ ดีมากๆเลยทีเดียว


Weapon : Lucia
Stigma : Jingwei (T) + Marco Polo (M) + Lier(B)

เซทตีบอสเเบบประหยัดซึ่งทุกส่วนสามารถคราฟได้ฟรี!! เเต่มีเงื่อนไขที่ต้องมี Hp เต็ม 100% เสมอในการเอาผลของความสามารถของสติกมาส่วนล่าง ซึ่งอาจจะยากหน่อยสำหรับมือใหม่ เเละ ด่านที่ต้องเสียค่า Hp ตลอดเวลาอย่างอบีส สกิลอาวุธของ Lucia นั้นสร้างความเสียหายเป็นกายภาพจึงทำให้พอใช้ทดเเทนอาวุธประจำตัวได้ เเต่จะไม่ได้รับผลของพาสซิฟเนื่องจากเป็นผลที่เพิ่มความเสียหายให้เเก่ธาตุไฟนั่นเอง โดยเมื่อผลทั้งหมดของสติกมาจะช่วยเพิ่มความเสียหายกายภาพ 46%, ความเเรงคริ 50% เเละ ความเสียหายทั้งหมด 31%


Weapon : Lucia
Stigma : Marco Polo 

เซทสายกายภาพราคาประหยัดเหมาะสำหรับคนงบน้อย เป็นเซทสติกมาที่มีความสามารถที่ดีพอสมควร เเละ มีเงื่อนไขที่ทำได้ง่าย เพียงเเค่ทำคอมโบให้ถึง 30 ฮิท เท่านั้นเอง นอกจากนั้นยังมีความสามารถที่ช่วยเสริมการเอาตัวรอด เเละ ความสามารถที่ช่วยเพิ่ม Sp เมื่อใช้ท่าชาร์จโจมตีอีกด้วย โดยเมื่อผลทั้งหมดของสติกมาจะช่วยเพิ่มความเสียหายกายภาพ 30%, ความเเรงคริ 50% เเละ โอกาสคริ 11% ถือว่าเป็นเซทที่ใช้งานได้ง่ายมากๆ เเถมฟรีอีกต่างหาก!!
 

ค่าออฟชั่นที่เเนะนำ

ตัวละคร Bright Knight: Excelsis มีความเสียหายหลักเป็นกายภาพ ค่าออฟชั่นที่ควรหาเพื่อเพิ่มความเสียหายให้มากที่สุดคือ เพิ่มพลังโจมตี, เพิ่มพลังโจมตีเเก่ตัวละครหอก, เพิ่มพลังโจมตีเเก่ตัวละครจักรกล เเละ เพิ่มความเเรงคริ


ทีมที่เเนะนำ
  
ตัวละคร Bright Knight: Excelsis นั้นยังไม่ค่อยมีตัวละครซัพพอร์ทที่เหมาะสมมากยิ่งนัก เนื่องจากการจำกัดของโหมดลิมิตเบรคที่จะหายทันทีเมื่อสลับตัว เเต่ยังคงสามารถใช้ซัพพอร์ทต่างๆเพื่อเร่งความเสียหายช่วงเเรกได้

HoV + DK + BK

    ทีมกายภาพสำหรับสู้กับบอส โดยการเอา HoV มาใช้เพื่อรับผลของสกิลหัวหน้าทีม เเละ ถืออาวุธ Mjonir ในการช่วยลดพลังป้องกัน 80% ส่วน DK มีหน้าที่ในการเสริมความเสียหายให้ขณะมีเกราะอยู่ ซึ่งช่วยเพิ่มความสามารถให้เเก่ตัวละครกายภาพที่ตีประชิดนั่นเอง นอกจากนั้นยังช่วยทำสถานะ อ่อนเเรง ให้อีกด้วย

DK + CH + BK

    ทีมกายภาพที่สามารถใช้สู้ได้ทั้งบอส เเละ ศัตรูเเบบกลุ่ม ด้วยความสามารถของ CH ที่ช่วยทั้งทำสถานะ อ่อนเเอ เเละ เพิ่มความเสียหายต่างๆให้เเก่ทีม ถือว่าเป็นทีมที่เล่นได้ง่าย เเละ มีประสิทธิภาพมากๆทีมหนึ่งเลยทีเดียว

 
Credit รูปภาพบางส่วน
 
https://www.facebook.com/Honkai3rd.th/
http://3rdguide.com/web/
https://www.pixiv.net/artworks/75895164

 

ฝากกด Subscribe ช่อง Xzeed ด้วยล่ะ < 3

 

 



 

<< ก่อนหน้า
ต่อไป >>
hoyoverse