undefined
กลับ >>
Honkai Impact 3: Dante - Xzeed
21/05/2020

สวัสดี ผู้อ่านทุกท่าน วันนี้เราจะมานำเสนอสติกมาเซทใหม่ล่าสุดที่พึ่งเข้ามาในเเพท 3.9 นั่นก็คือเซท Eloquent Poet : Dante เป็นเซทที่จะเเสดงความสามารถเมื่อถูกศัตรูโจมตี เเละ มีผลเซทที่จะทำงานเมื่อตัวละครอยู่ในสถานะลิมิตเบรค มีรายละเอียดยังไงบ้างเราไปดูกันเลย

 

รายละเอียดของสติกมา
**สเตตัสทั้งหมดจะอยู่ในระดับ Lv.50


Dante (บน)
5★ HP: 411; ATK: 113; DEF: 44;

Heaven : เพิ่มโอกาสคริ 15% 
เมื่อถูกโจมตีจะได้รับ Mantle เพิ่มความเสียหายกายภาพ 8% เป็นเวลา 10 วิ คูลดาวน์ 10 วิ
หากสกิลหลบ หรือ สกิล Counterstrike ทำงานจะได้รับ Perfect Mantle เพิ่มความเสียหายกายภาพ 16% เป็นเวลา 10 วิ เเละ เเทนที่ Mantle ที่มีอยู่ สามารถรีเฟรชได้

Dante (กลาง)
5★ HP: 483; DEF: 177; CRIT: 11

Purgatory : เพิ่มความเสียหายกายภาพ 30%
เมื่อถูกโจมตีจะได้รับ Mantle เพิ่มความเเรงคริ 15% เป็นเวลา 10 วิ คูลดาวน์ 10 วิ
หากสกิลหลบ หรือ สกิล Counterstrike ทำงานจะได้รับ Perfect Mantle เพิ่มความเเรงคริ 30% เป็นเวลา 10 วิ เเละ เเทนที่ Mantle ที่มีอยู่ สามารถรีเฟรชได้

Dante (ล่าง)
5★ HP: 362; ATK: 60; DEF: 44; CRIT: 21

Hell : เพิ่มความเร็วการโจมตี 15%
เมื่อถูกโจมตีจะได้รับ Mantle เพิ่มความเสียหายทั้งหมด 10% เป็นเวลา 10 วิ คูลดาวน์ 10 วิ
หากสกิลหลบ หรือ สกิล Counterstrike ทำงานจะได้รับ Perfect Mantle เพิ่มความเสียหายทั้งหมด 20% เป็นเวลา 10 วิ เเละ เเทนที่ Mantle ที่มีอยู่ สามารถรีเฟรชได้
 
ผลเซท 2 ชิ้น: La Vita Nuova
เพิ่มความเเรงคริ 20%
หากโจมตีศัตรูขณะเข้าสู่สถานะลิมิตเบรค หรือ ชาร์จโจมตีศัตรูขณะอยู่ในสถานะลิมิตเบรค จะเพิ่มความเสียหายกายภาพ 30% เป็นเวลา 10 วิ สามารถรีเฟรชได้
หากสวมใส่โดยตัวละคร Durandal จะลดคูลดาวน์สกิลหลบลง 20%
 
ผลเซท 3 ชิ้น: Divine Comedy
ขณะอยู่ในสถานะลิมิตเบรคจะสร้างความเสียหายต่อเกราะเพิ่มขึ้น 30%
การชาร์จโจมตีขณะอยู่ในสถานะลิมิตเบรค จะทำให้ศัตรูที่ไม่ติดสถานะ อ่อนเเอ ติดสถานะ อ่อนเเอ ส่งผลให้พลังป้องกันลดลง 40% หากสวมใส่โดยตัวละคร Durandal จะลดพลังป้องกัน 60% เเทนจากเดิม
 

วิเคราะห์ความสามารถของสติกมา


ผลของ Mantle จะเเสดงอยู่ข้างบนหลอดเลือด โดยระดับของ Mantle จะสังเกตได้จากความสว่างของไอคอน โดย Perfect Mantle ไอคอนจะสว่าง เเละ เห็นได้ชัด เเต่ Mantle ปกติจะไม่สว่างนั่นเอง

Dante (บน): ช่วยเพิ่มโอกาสคริได้ทันที 15% เเละ ยังมีความสามารถที่จะเพิ่มความเสียหายกายภาพให้สูงถึง 18% ด้วยเงื่อนไขที่สามารถทำได้ทุกตัวละครอย่างการใช้สกิลหลบ เเละ ป้องกันนั่นเอง ถือว่าเป็นส่วนที่ดีมากชิ้นหนึ่งเลยทีเดียว เเนะนำใส่กับส่วนกลางเพื่อเอาผลเซทในการเพิ่มความเสียหาย

Dante (กลาง): ส่วนที่เพิ่มความเสียหายให้มากที่สุดของเซทนี้ โดยเมื่อสวมใส่จะช่วยเพิ่มความเสียหายกายภาพทันที 30%!! เเละ ความสามารถที่สองยังช่วยเพิ่มความเเรงคริสูงถึง 30% เป็นส่วนที่สามารถนำไปใส่เดี่ยวๆ หรือ นำไปใส่เพื่อเอาผลเซทก็ยังได้ ถือว่าเป็นส่วนที่สำคัญมากๆสำหรับสติกมาเซทนี้เลยทีเดียว

Dante (ล่าง): เพิ่มความเร็วการโจมตีทันที 15% เเละ ความสามารถที่สองยังช่วยเพิ่มความเสียหายทั้งหมดสูงถึง 20% ถือว่าเป็นส่วนที่ช่วยเพิ่ม DPS ได้ดีมากเลยทีเดียว เเนะนำให้ใส่คู่กับส่วนอื่นเพื่อเอาผลเซท
 

 

ผลเซท 2 ชิ้น: จุดสำคัญของสติกมาเซทนี้ด้วยผลที่ช่วยเพิ่มความเสียหายเป็นอย่างมาก ทั้งความเเรงคริ 20% เเละ ความเสียหายกายภาพ 30% เเต่เงื่อนไขการเพิ่มความเสียหายกายภาพจะจำกัดเฉพาะตัวละครที่มีสถานะลิมิตเบรคเท่านั้น นอกจากนั้นยังมีความสามารถเฉพาะที่จะช่วยลดคูลดาวน์สกิลหลบ สำหรับตัวละคร Durandal อีกด้วย ซึ่งสำคัญมากสำหรับตัวละครอย่าง Bright Knight: Excelsis ที่ใช้สกิลหลบเป็นเงื่อนไขในการใช้ท่าชาร์จโจมตีขณะลิมิตเบรคนั่นเอง 
 
ผลเซท 3 ชิ้น: ผลเซทที่ช่วยทำสถานะ อ่อนเเอ เเก่ศัตรูได้ ซึ่งสามารถนำไปประยุกต์ใช้ได้หลากหลาย เช่น ทำสถานะเพื่อให้ตัวละครนั้นทำความเสียหายได้ต่อเนื่อง, ทำให้ศัตรูยังติดสถานะ อ่อนเเอ ต่อเมื่อผลที่ตัวซัพพอร์ททำไว้หมดระยะเวลาเเล้ว เป็นต้น นอกจากนั้นหากสวมใส่กับตัวละคร Durandal จะช่วยลดพลังป้องกันสูงถึง 60% เลยทีเดียว ถือว่าเป็นความสามารถที่ดีมากๆสำหรับการสู้ศัตรูเเบบกลุ่ม

 

เหมาะกับตัวละครอะไรบ้าง


Bright Knight: Excelsis


Dante full set

 ตัวละครที่มีความเสียหายหลักเป็นกายภาพ เเละ มีสถานะลิมิตเบรค โดยมีเเนวการเล่นที่เน้นไปที่การ counterstrike เพื่อเอาผลของพาสซิฟที่ช่วยเพิ่มความสามารถนั่นเอง นอกจากนั้นความสามารถเฉพาะของสติกมา อย่างการลดคูลดาวน์ของสกิลหลบนั่นสำคัญเป็นอย่างมากอย่างที่กล่าวไปข้างบน เนื่องจากการใช้ท่าชาร์จโจมตีพิเศษของโหมดลิมิตเบรคนั้นจำเป็นต้องพึ่งผลของสกิลหลบในการสั่งใช้งานนั่นเอง โดยผลทั้งหมดของสติกมาจะช่วยเพิ่มความเสียหายกายภาพ 76%, ความเเรงคริ 50%, ความเสียหายทั้งหมด 20%, ความเร็วการโจมตี 15% เเละ โอกาสคริ 15% ด้วยผลของสติกมาเหล่านี้จะทำให้ตัวละคร Bright Knight: Excelsis สร้างความเสียหายได้รุนเเรง เเละ ต่อเนื่องนั่นเอง

**คลิปตัวอย่างการเล่นในสนามรบความทรงจำ Click

***อ่านข้อมูลตัวละครเพิ่มเติมได้ที่ Click


Knight Moonbeam


Dante (T)(M) + Cleopatra (B)

 ตัวละครที่สามารถสั่งใช้งานสกิลหลบได้ทันทีโดยไม่ต้องรอถูกโจมตี เเละ ยังสามารถใช้สกิลหลบต่อเนื่องได้สูงสุด 2 ครั้งอีกด้วย ซึ่งทำให้สามารถสั่งใช้งานผลของสติกมา Dante ได้โดยทันที!! เเต่จะไม่ได้รับผลเซทที่จะเพิ่มความเสียหายกายภาพให้เนื่องจากเป็นตัวละครที่ไม่มีสถานะลิมิตเบรคนั่นเอง เเละ สติกมาส่วนล่างที่จะช่วยเสริมความเสียหายเป็นอย่างมากเมื่อโจมตีใส่ศัตรูที่ติดสถานะ อัมพาต ซึ่งเราสามารถทำให้ศัตรูติดสถานะได้โดยการใช้สกิลอาวุธของ Positron Blasters หรือ ให้เพื่อนร่วมทีมชงสถานะให้ก็ได้เช่นกัน โดยผลทั้งหมดของสติกมาจะช่วยเพิ่มความเสียหายกายภาพ 46%, ความเเรงคริ 50%, ความเสียหายทั้งหมด 82% เเละ โอกาสคริ 15% เป็นเซทที่ใช้งานได้ง่าย เเละ เเรงมากๆเลยทีเดียว
**คลิปตัวอย่างการเล่นในสนามรบความทรงจำ Click

***อ่านข้อมูลของอาวุธ Positron Blasters Click
 

คำเเนะนำ

  • เป็นสติกมาที่ค่อนข้างเฉพาะทางพอสมควร
  • สำหรับคนที่ต้องการปั้นตัวละคร Bright Knight: Excelsis ควรที่จะหาสติกมาส่วนบน เเละ กลางไว้
  • เเนะนำให้ใส่อย่างน้อย 2 ชิ้นเพื่อเอาผลเซท
  • เงื่อนไขของสติกมานั้นสามารถทำได้ง่ายก็จริง เเต่จะถูกจำกัดไว้เนื่องจากคูลดาวน์ของสกิลหลบเเทน
  • ผลบางส่วนถูกจำกัดไว้กับตัวละคร Durandal ทำให้การใส่กับตัวละครอื่นๆไม่สามารถดึงความสามารถได้สูงที่สุด

 
จบเเล้วสำหรับการวิเคราะห์สติกมา Dante หวังว่าจะเป็นประโยชน์ต่อผู้อ่านทุกท่าน ขอบคุณที่อ่านจนจบจ้าา
 

ฝาก Subscibe ช่อง Xzeed ด้วยล่ะ

<< ก่อนหน้า
ต่อไป >>
hoyoverse