อัปเดต
กลับ >>
Honkai Impact 3: Dirac - Xzeed
28/04/2020

          สวัสดี ผู้อ่านทุกท่าน วันนี้เราจะมาทำความรู้จักกับสติกมาสำหรับตัวละครสายเบิร์สโหมด เเละ ลิมิทเบรค นั่นก็คือสติกมาเซท Quantum Waltz : Dirac นั่นเอง โดยเเต่ละส่วนจะมีจุดเด่นที่ต่างกัน เช่น ส่วนบนจะเพิ่มอัตราคริ, กลางเพิ่มความเสียหาย เเละ ล่างเพิ่ม Sp หลังจากหลบสำเร็จ เป็นต้น โดยความสามารถเหล่านี้เป็นเพียงเเค่ความสามารถบางส่วนเท่านั้น!! รายละเอียดมีอะไรบ้างไปดูกันเลย

 

รายละเอียดของสติกมา

**สเตตัสทั้งหมดจะอยู่ในระดับ Lv.50

 

Dirac (บน)

5★ HP: 386; ATK: 113; DEF: 66;

Anti-Matter : เพิ่มโอกาสคริ 10%

เมื่อเข้าสู่สนามรบ หรือ ใช้งานสกิลอาวุธ จะเพิ่มโอกาสคริอีก 10% เป็นเวลา 9 วิ

ในช่วงที่ผลทำงานอยู่จะเเสดงผลซ้ำไม่ได้

 

Dirac (กลาง)

5★ HP: 471; DEF: 199; CRIT: 9

Path Integral : ท่าไม้ตาย เเละ การโจมตีขณะอยู่ในสถานะลิมิตเบรค

จะสร้างความเสียหายทั้งหมดเพิ่มขึ้น 26% 

เมื่ออยู่ในสถานะลิมิตเบรค จะเพิ่มความเสียหายทั้งหมด 26%

เมื่อใช้งานท่าไม้ตาย หรือ เข้าสู่สถานะลิมิตเบรค ความเสียหายทั้งหมดจะเพิ่มขึ้น 1.5% ต่อวิ สามารถทับซ้อนสูงสุด 9 ครั้ง เป็นเวลา 9 วิ

ในช่วงที่ผลทำงานอยู่จะเเสดงผลซ้ำไม่ได้

 

Dirac (ล่าง)

5★ HP: 411; ATK: 60; DEF: 66; CRIT: 13

Delta Function: เพิ่มความเสียหายกายภาพ 20%

เมื่อหลบสำเร็จ หรือ ใช้สกิลหลบ จะฟื้นฟู Sp 1.5 หน่วยต่อวิ เป็นเวลา 9 วิ

ในช่วงที่ผลทำงานอยู่จะเเสดงผลซ้ำไม่ได้

 

ผลเซท 2 ชิ้น: 2nd Quantization

เมื่อมีผลของสติกมาทำงานพร้อมกันสองชิ้น จะเพิ่มความเสียหายกายภาพ 35% เเละ เมื่อเกิดผลข้างต้น ระยะเวลาของผลสติกมาทั้งสองจะคำนวนใหม่ เเละ ขยายเวลาเป็น 14 วิ

 

ผลเซท 3 ชิ้น: Dirac Equation

หากมีผลของสติกมาทำงานสามชิ้น

เมื่อโจมตีศัตรูที่ไม่ติดสถานะ อ่อนเเอ โดยท่าไม้ตาย หรือ ลิมิตเบรค จะทำให้ศัตรูที่ถูกโจมตีติดสถานะ อ่อนเเอ ลดพลังป้องกันลง 50% เป็นเวลา 3 วิ เมื่อเกิดผลข้างต้นระยะเวลาของผลสติกมาทั้งสามจะคำนวนใหม่ เเละ ขยายเวลาเป็น 18 วิ

 

วิเคราะห์ความสามารถของสติกมา

 

         Dirac (บน): ช่วยเพิ่มโอกาสคริได้สูงสุดถึง 20% ซึ่งโอกาสครินั้นสำคัญเป็นอย่างมากอยู่เเล้วสำหรับตัวละครสายกายภาพ ซึ่งมีเงื่อนไขที่สามารถทำได้ง่ายเพียงเเค่สลับตัว หรือ ใช้งานสกิลอาวุธเท่านั้น นิยมนำมาใช้เพื่อเอาผลเซท 2 ชิ้น เเละ 3 ชิ้นเพื่อดึงความสามารถของสติกมา

“สัญลักษณ์จะขึ้นมาเมื่อผลสติกมาที่สองทำงาน”

 

         Dirac (กลาง): เป็นส่วนที่สำคัญที่สุดของสติกมาเซทนี้เลยก็ว่าได้ เนื่องจากช่วยเพิ่มความเสียหายทั้งหมดให้ขณะอยู่ในสถานะลิมิทเบรคสูงถึง 52%!!! เเละ มีผลเพิ่มเติมที่จะช่วยเพิ่มความเสียหายทั้งหมดอีก 13.5% เมื่อทับซ้อนสูงสุด 9 ครั้ง โดยสติกมาส่วนนี้สามารถนำไปใส่ให้เเก่ตัวที่มีความเสียหายหลักเป็นสถานะลิมิตเบรคได้ เช่น Shadow knight, Night squire เเละ Swallowtail Phantasm ซึ่งจะช่วยเพิ่มความเสียหายเป็นอย่างมากเลยทีเดียว!!

“สัญลักษณ์จะขึ้นมาเมื่อผลสติกมาที่สองทำงาน”

**เมื่อการทับซ้อนของผลสติกมาถึง 9 ครั้งจะมีสัญลักษณ์ขึ้นมา โดยการทับซ้อนจะเริ่มนับ 1 ครั้งต่อวิทันทีเมื่อตัวละครใช้ท่าไม้ตาย หรือ เข้าสู่สถานะลิมิทเบรค

 

          Dirac (ล่าง): เพิ่มความเสียหายกายภาพทันที 20% นอกจากนั้นยังมีความสามารถที่จะช่วยเพิ่ม Sp สูงสุด 13.5 หน่วย เพียงเเค่หลบสำเร็จ หรือ ใช้งานสกิลหลบเท่านั้น เป็นความสามารถที่ช่วยให้ตัวละครนั้นใช้งานท่าไม้ตายได้เร็วยิ่งขึ้น โดยสามารถนำไปประยุกต์ใช้กับเซ็ทต่างๆ เช่น Zorro หรือ ใช้กับเซท Dirac ด้วยกันเองในการเอาผลเซทก็ยังได้

“สัญลักษณ์จะขึ้นมาเมื่อผลสติกมาที่สองทำงาน”

 

 ผลเซท 2 ชิ้น: ความสามารถที่ช่วยเพิ่มความเสียหายกายภาพให้ถึง 35%!! โดยมีเงื่อนไขที่จะทำงานเมื่อผลของสติกมาที่สองทำงานพร้อมกัน 2 ชิ้น เเละ ที่สำคัญนอกจากจะเพิ่มความเสียหายให้เเล้ว ยังช่วยเพิ่มระยะเวลาของผลสติกมาเป็น 14 วิอีกด้วย ถือว่าเป็นผลเซทที่ดีมากๆสำหรับตัวละครที่มีความเสียหายหลักเป็นกายภาพ

“ระยะเวลาจะรีเซ็ททันทีที่เงื่อนไขทำงาน”

 

ผลเซท 3 ชิ้น: ผลเซทที่ช่วยทำสถานะ อ่อนเเอ เเก่ศัตรูได้ ซึ่งสามารถนำไปประยุกต์ใช้ได้หลากหลาย เช่น ทำสถานะเพื่อให้ตัวละครนั้นทำความเสียหายได้ต่อเนื่อง, ทำให้ศัตรูยังติดสถานะ อ่อนเเอ ต่อเมื่อผลที่ตัวซัพพอร์ททำไว้หมดระยะเวลาเเล้ว เป็นต้น นอกจากนั้นยังทำให้ระยะเวลาของผลสติกมาขยายเป็น 18 วิ!! ซึ่งนานกว่าระยะเวลาปกติถึง 2 เท่าเลยทีเดียว โดยมีเงื่อนไขเพียงโจมตีศัตรูขณะอยู่ในสถานะลิมิทเบรค หรือ ท่าไม้ตาย โดยขณะที่ผลของสติกมาที่สองทำงานพร้อมกัน 3 ชิ้นนั่นเอง

“ระยะเวลาจะรีเซ็ททันทีที่เงื่อนไขทำงาน”

 

เหมาะกับตัวละครอะไรบ้าง

Swallowtail Phantasm

 

Dirac Full Set

 

          ตัวละครที่มีความเสียหายหลักเป็นกายภาพ เเละ มีสถานะลิมิตเบรคขณะใช้ท่าไม้ตาย ซึ่งสามารถดึงความสามารถของสติกมาออกมาได้อย่างยอดเยี่ยม เช่น สกิลหลบที่สามารถสั่งใช้งานได้เลยขณะอยู่ในสถานะลิมิทเบรค, เบิร์สโหมดที่มีระยะเวลาค่อนข้างนาน เป็นต้น โดยตัวละคร Swallowtail Phantasm นั้นสามารถจัดการศัตรูเเบบกลุ่มได้ดีเป็นอย่างมาก ซึ่งผลเซท 3 ชิ้นนั้นจะช่วยให้ศัตรูติดสถานะ อ่อนเเอ อย่างต่อเนื่อง ทำให้ไม่ต้องกังวลในการวนทีมเพื่อทำสถานะ โดยเมื่อทำเงื่อนไขของสติกมาครบทั้งหมดจะช่วยเพิ่มความเสียหายทั้งหมด 65.5% ความเสียหายกายภาพ55% เเละ โอกาสคริ 20% เป็นหนึ่งในตัวละครที่นิยมใช้เป็นอย่างมากในโหมดอบีส ทั้งการสู้ศัตรูเเบบกลุ่ม เเละ บอสประเภทควอนตั้ม

**คลิปตัวอย่างการเล่นในอบีสควอนตั้ม Click

Shadow Knight

 

Monet (T) + Dirac (M) + Newton (B)

 

          ตัวละครที่มีความเสียหายหลักเป็นธาตุไฟฟ้า เเละ สถานะลิมิทเบรค โดยสติกมาส่วนกลางนั้นจะช่วยเพิ่มความเสียหายทั้งหมดให้สูงสุดถึง 65.5% ทำให้การสร้างความเสียหายนั้นรุนเเรง เเละ รวดเร็ว!! เเต่เสียเเค่ว่าความสามารถของสติกมาส่วนกลางนั้นจะไม่นานมากนัก เนื่องจากไม่มีผลเซทในการเพิ่มระยะเวลา นอกจากนั้นสติกมาส่วนบน เเละ ล่างยังช่วยเพิ่มความเสียหายไฟฟ้า 30% ความเสียหายทั้งหมด 15% เเละ ความเสียหายทั้งหมดที่ศัตรูได้รับอีก 31% อีกด้วย เมื่อร่วมกับผลของสติกมาส่วนกลางก็จะเป็น เพิ่มความเสียหายทั้งหมดสูงสุด 80.5% เเทนนั่นเอง

**คลิปตัวอย่างการเล่นในอบีสควอนตั้ม Click

Night Squire

 

Dirac Full Set

 

          อีกหนึ่งตัวละครที่มีความเสียหายหลักเป็นกายภาพ เเละ มีสถานะลิมิตเบรคขณะใช้ท่าไม้ตาย ซึ่งสามารถดึงความสามารถของสติกมาได้อย่างยอดเยี่ยมเช่นกัน ต่างตรงที่สกิลหลบนั้นไม่สามารถสั่งใช้งานได้ทันทีเหมือนตัวละคร Swallowtail Phantasm เเต่นั่นก็ไม่ใช่ปัญหาใหญ่อะไรสำหรับตัวละครนี้ เท่าไหร่นัก โดยให้เน้นความสำคัญไปที่ผลเซท 2 ชิ้นเพื่อเอาความสามารถในการเพิ่มความเสียหายกายภาพ

**คลิปตัวอย่างการเล่นในอบีสดิเรค Click

***คลิปตัวอย่างการเล่นในสนามรบความทรงจำ Click

 

คำเเนะนำ

  • เป็นสติกมาที่ดีมากๆเซทนึงเลยทีเดียว

  • ควรหาสติกมาส่วนกลางไว้ เนื่องจากสามารถประยุกต์ใช้ได้กับตัวละครที่มีสถานะ ลิมิทเบรค ได้ทุกตัวเลย

  • สำหรับสายกายภาพ เเนะนำให้ใส่อย่างน้อย 2 ชิ้นเพื่อเอาผลเซท เช่น กลาง+ล่าง, บน+กลาง เป็นต้น

 

จบเเล้วสำหรับการวิเคราะห์สติกมา Dirac หวังว่าจะเป็นประโยชน์ต่อผู้อ่านทุกท่าน ขอบคุณที่อ่านจนจบจ้าา

 

ฝาก Subscibe ช่อง Xzeed ด้วยล่ะ

<< ก่อนหน้า
ต่อไป >>
hoyoverse